Không có kế hoạch marketing cho quánHiện nay thị trường cà phê khá cạnh tranh, rất khó để khách hàng biết đến bạn khi bạn không có sự chủ động. Nhất là khi nhượng quyền cafe thương hiệu, mặt bằng không phải là những điểm nổi bật thì lúc này, các chiến dịch quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Có thể khi mới mở quán, tệp khách hàng là người quen sẽ ủng hộ và giúp bạn có được lợi nhuận bao đầu. Tuy nhiên, kinh doanh lâu dài không thể dựa dẫm vào nhóm khách hàng này bởi vì họ không thể ghé quán mãi được. Buộc bạn phải có những chiến dịch để tìm kiếm khách hàng mới cho quán của mình.
Bạn nên xây dựng các trang mạng xã hội chỉn chu để chạy quảng cáo, khuyến mãi nhằm thu hút nhiều khách hàng mới hơn. Đồng thời, bạn có thể thuê Food Reviewer để làm review cho cửa hàng của bạn.
Đối với cà phê, hình ảnh đẹp và nội dung bài viết chỉn chu sẽ nhắm đúng đối tượng và gây thiện cảm với họ. Nếu quán của bạn theo mô hình cà phê dành cho người sàn cà phê thì những bài viết cần có chiều sâu, chất lượng và có gu, thay vì chạy theo xu hướng đại trà. Tuy nhiên, với mô hình sống ảo thì nên theo phong cách trẻ trung, update liên tục những góc sống ảo đẹp, những ảnh review của khách đã từng check in.