Thuê nhà hay thuê đất khi chọn mặt bằng setup quán cafe?Khi chọn mặt bằng mở quán cafe thì hình thức thuê mặt bằng là yếu tố cần được xác định trước. Đây là vấn đề có tác động lớn tới chi phí đầu tư ban đầu. Đồng thời nó còn liên quan đến định hướng đầu tư và mô hình kinh doanh về lâu dài.
Sau đây là một số đặc điểm của hai hình thức thuê nhà và thuê đất. Bạn cần tìm hiểu chi tiết để xác định hình thức thuê mặt bằng cho quán của mình.
Các vấn đề cần ưu tiên khi chọn mặt bằng mở quán cafe.
Thuê nhàThuê nhà làm mặt bằng kinh doanh là thuê một khối kiến trúc hoàn thiện, đã có đây đủ tường, nền, tầng, mái…
Ưu điểm: Chủ cửa hàng sẽ ít phải bỏ ra chi phí đầu tư thêm. Chủ yếu là tốn chi phí để decor nội thất.
Nhược điểm:
Thuê đấtKhi thuê mặt bằng là đất trống, bạn cần phải hoàn thành các thủ tục về giấy phép xây dựng. Theo đó, cần thực hiện những quy định từ giấy tờ đến công trình. Để làm được điều này, bạn phải chủ động nhờ chủ đất hỗ trợ.
Ưu điểm:
Nhược điểm: Phải chuẩn bị một khoản tài chính lớn, đặc biệt là thi công xây dựng.
Xác định khách hàng mục tiêu của quán cafeMonaco Coffee sẽ lấy ví dụ cơ bản để chứng minh tầm quan trọng của việc xác định khách hàng mục tiêu.
Bạn kinh doanh cà phê pha theo cách truyền thống và tập trung vào tệp khách hàng từ 35 tuổi trở lên. Bạn nghĩ rằng đầu tư chọn mặt bằng quán cafe ở trung tâm thành phố với lượng người quan lại nhiều thì khách hàng sẽ được thu hút một cách tự nhiên.
Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào mặt cảm tính và ảo tưởng về giá trị mặt tiền đông đúc thì rất nguy hiểm. Bởi vì bạn sẽ không thể biết trên con phố đó đã có bao nhiêu cửa hàng cafe đang giành giật khách hàng của nhau. Bên cạnh đó, vị trí trung tâm phần đông sẽ thu hút giới trẻ, người thích sự linh hoạt, tiện lợi và bị hấp dẫn bởi hình thức.
Ở một khía cạnh khác, những quán cà phê thuộc khu vực ngoại thành sẽ sầm uất hơn. Những tách cà phê truyền thống vẫn có thể phát triển nhờ khách hàng là những cụm dân cư và gia đình sinh sống lân cận. Nếu bạn đầu tư hoàn thiện chất lượng đồ uống, dịch vụ thì chắc chắn, lượt khách hàng tự nhiên sẽ tăng lên.
Xác định khách hàng mục tiêu của quán cafe.
Chính vì vậy, chọn mặt bằng đúng với tệp khách hàng vừa có thể giúp cửa hàng có được nguồn khách hàng tự nhiên, vừa chuyển đổi thành doanh thu và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
Mặt tiền mặt phốMặt tiền mặt phố là ước mơ dành cho bất kỳ ai kinh doanh dịch vụ F&B. Bởi vì lượng khách hàng đổ về rất lớn.
Tuy nhiên, nếu tài chính hạn hẹp, bạn có thể đầu tư kinh doanh ở những ngõ ngách. Chỉ cần đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, đồ uống và quảng bá thương hiệu rộng rãi thì chắc chắn sẽ thành công.
Nên lựa chọn mặt bằng mở quán cafe rộng tối thiểu 5-6mTùy vào tiềm lực và định hướng chiến lược kinh doanh để đầu tư mặt bằng mở quán cà phê. Tuy nhiên, hãy đảm bảo mặt tiền có độ rộng tối thiểu từ 5 – 6. Khi đó, khu vực kinh doanh của quán sẽ sở hữu những tiện ích sau:
Không gian quán thoáng đãng, không lo bị hẹp hoặc kín.
Thuận lợi cho việc bố trí bàn ghế và chỗ ngồi,…
Các hoạt động quảng cáo, marketing offline dễ thu hút khách hàng và đạt hiệu quả cao hơn.
Trong trường hợp tài chính không đủ khả năng, các bạn có thể lựa chọn mặt bằng có mặt tiền xấp xỉ 4m, không nên nhỏ hơn quá nhiều. Tại các cửa hàng ở trung tâm thành phố thì mặt tiền 4m thuộc dạng phổ biến. Tuy nhiên, ở những nơi ít người qua lại hơn thì độ rộng mặt tiền nên được đảm bảo để đủ không gian cho việc kinh doanh hiệu quả.
Nên lựa chọn mặt bằng mở quán cafe rộng tối thiểu 5-6m.
Ưu tiên mặt bằng ở vị trí góc giáp ngã ba hoặc ngã tưVị trí ở góc ngã ba, ngã tư là điều mà bất kỳ cửa hàng kinh doanh F&B nào cũng khao khát. Tại điểm này, quán cà phê của bạn sẽ được hưởng những lợi ích đắt giá như sau:
Cực kỳ có lợi cho các hoạt động marketing, quảng cáo ngoài trời. Độ phủ của quán 2 mặt tiền này gấp đôi những quán thông thường.
Ngã ba, ngã tư là nơi có lượng người qua lại rất lớn.
Dễ dàng trang trí mặt tiền quán cà phê độc đáo, khai thác view đường phố chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.
Bởi vì sở hữu những lợi ích đắt giá, do đó những mặt bằng tại ngã tư, ngã ba đều có giá thuê rất cao. Có thể đắt gấp đôi hoặc gấp rưỡi so với những quán khác.
Chọn mặt bằng ở đường 2 chiều và ít dải phân cáchNên chọn mặt tiền trên đường 2 chiều, không có hoặc là có ít dải phân cách và có nhiều người qua lại. Nơi đường 2 chiều sẽ có lượng khách tiếp xúc tự nhiên với mặt tiền của quán.
Có rất nhiều khách vì chạy “lố”, ngại quay đầu nên bỏ ý định vào quán. Đây là một trong những vấn đề các bạn cần lưu ý khi chọn mặt bằng mở quán cafe.
Tính toán chỗ để xe cho khách hàngChẳng hạn, bạn có thể phục vụ 100 khách hàng cùng một lúc. Tuy nhiên, bãi để xe của cửa hàng chỉ chứa đủ 20 – 30 xe máy và chưa kể những khách đi ô tô. Nếu điều đó xảy ra thì có thể bạn sẽ mất đi một lượng khách khá lớn.
Bạn nên nhớ rằng, khu vực để xe cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của quán. Bạn cần tính toán sức chứa khách hợp lý và đảm bảo luôn ổn định khu vực để xe cho khách hàng.
Xem thêm thông tin nhượng quyền cafe Monaco