Chi tiết rao vặt

Cafe bột nguyên chất tại cà phê nhượng quyền thương hiệu

Tìm hiểu cà phê bột là gì? Quy trình hình thành cà phê bột nguyên chất

Không khó để trả lời cho câu hỏi cà phê bột nguyên chất là gì. Đó là một nguyên liệu không thể thiếu và quyết định hương vị của một ly cà phê. Vậy, cà phê bột có những đặc trưng, công dụng như thế nào? Hãy cùng cà phê nhượng quyền thương hiệuMonaco Coffee tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau.

Cà phê bột là gì?

Quả của cây cà phê, sau khi sơ chế sẽ thu được hạt. Hạt cà phê khi trải qua quá trình rang, xay sẽ ra thành phẩm là bột cà phê. Khi chúng ta mang loại bột đó, pha chế với nước sôi hay các nguyên liệu khác (tùy theo sở thích) thì sẽ tạo nên một thức uống được nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là lời giải đáp cho câu hỏi cà phê bột là gì?

Hiện nay, bột cà phê là nguyên liệu pha chế không thể thiếu cho các loại thức uống: Cà phê sữa, cà phê đen, cà phê latte art, bạc xỉu,...

Monaco Coffee khuyên bạn nên sử dụng bột cà phê nguyên chất 100%. Bởi vì nó vừa đảm bảo cho sức khỏe người dùng, vừa mang đến ly cà phê với hương vị thơm ngon, chuẩn vị.

 

Cà phê bột là gì?

Đặc điểm của cà phê bột là gì?

Xét về mùi vị cà phê: Bột cà phê rang mộc có vị đắng nhẹ, chua thanh và mùi thơm vô cùng dễ chịu.

– Xét về trọng lượng cà phê: Cà phê bột nguyên chất có trọng lượng nhẹ hơn và không kết dính với nhau.

– Xét về màu sắc bột: Cà phê bột nguyên chất có màu nâu cánh gián rất đẹp. Khi pha với đá thì sẽ thành màu nâu hổ phách. Còn nếu để ngoài nắng tự nhiên thì sẽ có màu nâu sáng.

– Xét về chất khi pha: Khi pha phin, cà phê bột nguyên chất sẽ sủi bọt và trào lên, khiến cho nắp gài bị dâng lên.

– Xét về độ sánh của cà phê: Cà phê rang mộc rất nhẹ và mịn cho nên khi pha sẽ không có độ sánh.

 

Đặc điểm của cà phê bột là gì?

Quy trình làm nên cà phê bột nguyên chất

Để có được thành phẩm một ly cà phê thơm ngon, thường thì các đơn vị chế biến sẽ lựa chọn nguyên liệu vô cùng kỹ lưỡng. Hạt cà phê Arabica, Robusta,...sẽ được ưu tiên.

Cách sơ chế nguyên liệu

Sau khi thu hoạch cà phê thì sẽ tiến hành sơ chế, loại bỏ tạp chất. Có hai cách xử lý phổ biến như sau:

Xử lý bằng nước: Áp dụng đối với các loại hạt cà phê có chất lượng cao. Ngâm nguyên liệu vào nước khoảng 5 phút. Nước sẽ ngấm vào hạt cà phê và làm hòa tan mùi vị lạ. Sau đó, vớt cà phê ra để ráo và sấy khô.

Xử lý bằng dung môi hữu cơ: Sử dụng cho cà phê vẫn còn nấm mốc, tạp chất, có mùi vị lạ và những hạt kém chất lượng. Dung môi được sử dụng đó là rượu etylic 20%. Với thời gian ngâm là khoảng 5 đến 10 phút. Sau đó vớt cà phê ra để ráo, sấy khô.

 

Cách sơ chế nguyên liệu để chế biến cà phê bột.

Giai đoạn rang cafeRang cà phê bằng máy

Công đoạn trước khi thu lại thành phẩm cà phê bột là gì? Đó là giai đoạn rang xay cà phê. Quá trình rang phải được diễn ra đúng chuẩn thì thành phẩm thu được mới có thể thơm ngon và giữ được bản chất vốn có của nó.

Thông thường quá trình này trung bình từ 12 đến 20 phút, phụ thuộc vào loại máy rang cũng như chất lượng cà phê. Nhiệt độ cho quá trình này là từ 180 đến 250 độ C.

Trước khi rang, hạt cà phê có màu nâu nhạt. Sau khi rang, chúng có màu nâu đậm. Càng về cuối quá trình, hạt cà phê sẽ càng thay đổi kích thước và bắt đầu tỏa hương thơm.

 

Gia đoạn rang cà phê cần được theo dõi sát sao.

Quy trình rang cà phê tại nhà

Bạn cần chuẩn bị một chiếc chảo để rang cà phê. Sau đó, hãy cho cà phê hạt mộc vào rang với lửa vừa phải. Lưu ý nếu lửa quá lớn thì sẽ làm cháy cà phê.

Trong quá trình rang, bạn cần đảo liên tục cho cà phê được chín đều. Rang khoảng từ 15 đến 20 phút thì cà phê sẽ chuyển sang màu nâu đen.

Để cà phê thơm lâu thì sau khi rang xong, hãy mang cà phê ra chỗ thoáng gió hoặc dùng quạt cho cà phê nhanh nguội. Nếu để cà phê nóng trên chảo thì cà phê sẽ tiếp tục chính, dẫn đến cháy khét.

Lưu ý: Bạn nên rang từng mẻ cà phê nhỏ để biết được nhiệt độ, thời gian và màu sắc của chúng.

Hiện nay, để rút ngắn thời gian rang cà phê thì các đơn vị sẽ sử dụng máy móc. Sau khi rang, hạt cà phê sẽ nở ra khoảng từ 40 đến 60%. Bù lại, trọng lượng cà phê sẽ bị mất đi khoảng 14 đến 60%.

Giai đoạn xay cà phê

Sau khi rang cà phê, bạn nên để qua 1 ngày đêm rồi mới cho vào cối xay nhỏ ra. Nên canh để cà phê bột không bị xay nhỏ quá. Bởi vì sẽ bị lọt phin và khi pha sẽ rất lâu mới nhỏ hết nước trong phin.

 

Xay cà phê thành bột vừa nhỏ.

Tác dụng của cà phê bột trong cuộc sống con ngườiĐối với sức khỏe con người

Uống cà phê giúp tăng cường thị lực

Tác dụng đối với sức khỏe từ cà phê bột là gì? Các nhà nghiên cứu đã công bố rằng, những người uống cà phê đều đặn mỗi ngày sẽ giúp duy trì thị lực và làm giảm nguy cơ bị mù lòa.

Cà phê cũng giúp cơ thể người giảm thiểu các rủi ro bị các bệnh parkinson, ung thư tuyến tiền liệt, tiểu đường hay Alzheimer và các chứng giảm nhận thức do tuổi tác gây ra.

 

Tác dụng của cà phê bột trong cuộc sống con người.

Cà phê có thể giúp tăng cường trí nhớ

Một nghiên cứu mới đây của nhà khoa học Mỹ đã cho thấy: Chất caffeine trong cà phê có thể giúp tăng cường trí nhớ cho người sử dụng.

Ngăn chặn cơn đau đầu

Cà phê giúp giảm sưng các mạch máu. Do đó, nó nên có thể giảm cả cường độ và tần suất đau đầu cho mọi người.

Đối với các vấn đề trong cuộc sống

Sửa đồ gỗ: Trong gia đình, nếu có bất kỳ đồ gỗ màu tối nào bị nứt nhỏ. Bạn chỉ cần hòa 2-3 thìa cà phê với chút nước, tạo thành một hỗn hợp sệt đặc. Nếu như đồ gỗ có tone màu đỏ, bạn hãy thêm vào hỗn hợp vài thìa muối iot.

Sau đó, dùng dao nhỏ để trát hỗn hợp vào vết nứt. Tiếp đến, hãy loại bỏ phần thừa xung quanh với một miếng vải ẩm. Cuối cùng là để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó lau bóng lại là xong.

Làm sạch ô tô: Sử dụng cà phê bột để làm sạch mùi khó chịu trên ô tô là phương pháp được nhiều người áp dụng. Hãy đặt một hộp đựng cà phê bột mở nắp vào nơi hợp lý trên ô tô. Hương thơm của cà phê sẽ hấp thụ tất cả các mùi hôi khó chịu trên đó.

Ở đâu bán bột cà phê nguyên chất ngon nhất?

Trong các loại cà phê được bán trên thị trường, bột cà phê là sản phẩm dễ làm giả, lẫn tạp chất nhiều nhất. Chính những sản phẩm như thế sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Do đó, bạn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp cà phê chất lượng. Để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân hoặc người khác (Nếu như bạn mở quán cà phê thì điều này cũng đặc biệt quan trọng).

Và trong số hàng ngàn thương hiệu cà phê trên thị trường, Monaco tự hào là đơn vị cung cấp cà phê sạch, uy tín số 1. Điều này được chứng minh bởi hàng triệu khách hàng trên cả nước.

 

Monaco tự hào là đơn vị cung cấp cà phê sạch, uy tín số 1.

Cà phê tại Monaco Coffee được lựa chọn với những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe:

– Lựa chọn những trái cà phê chín mọng và chia nhiều lần hái. Đảm bảo vừa thu hoạch đủ năng suất vừa đảm bảo tỷ lệ trái chín 99 -100%.

– Thu hái thủ công, toàn bộ cà phê thu hoạch là cà phê chín cây tự nhiên.

– Lựa chọn phương pháp sơ chế lên men tự nhiên như Honey, Wash, để lưu giữ vị cà phê tự nhiên.

Tại Monaco, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm với đầy đủ các loại cà phê bột khác nhau cả về chất lượng cũng như giá cả. Bạn có thể chọn mua cà phê Robusta, Arabica…riêng lẻ hoặc pha trộn với nhau theo tỷ lệ nhất định. Mang đến cho khách hàng những cảm giác tuyệt vời nhất khi thưởng thức.

Để đặt hàng hoặc tư vấn chi phí setup quán cà phê, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 0866 999 405 – 0905 426 656.



Tin liên quan Ẩm thực - Giải khát

Bảng giá gà nhập khẩu mới nhất - Đùi gà góc tư giá bao nhiêu?
Cánh gà khúc giữa chiên nước mắm đơn giản, tuyệt ngon cho bữa cơm nhà
Món ngon từ sụn ức gà đơn giản, dễ làm
Sụn Gà - Thịt Ngon Nhập Khẩu Chính Ngạch
Gà Dai Nguyên Con Hàn Quốc - Thịt Ngon Nhập Khẩu Chính Ngạch
Chân Gà Rút Xương - Thịt Ngon Nhập Khẩu Chính Ngạch
Không có cà phê buổi sáng, cuộc đời tôi khô khan và vô vị
Điểm tựa lý tưởng cho các nhà đầu tư quán cafe nhượng quyền
Thịt nạc đùi heo và những món ăn ngon từ thịt đùi heo
Tim heo nấu gì ngon? Top 11 món ngon từ tim heo bổ dưỡng
MỠ HEO CÓ LỢI ÍCH VÀ NHƯỢC ĐIỂM GÌ KHI SỬ DỤNG
Những món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ dễ làm, béo thơm, ngậy mà không ngấy
THỊT NẠC VAI HEO ĐÔNG LẠNH - Hàng đông lạnh nhập khẩu giá sỉ rẻ, ổn định
Chân gà rút xương nhập khẩu - Giá Tốt, Miễn Phí Vận Chuyển, Đủ Loại
Cách Làm Món Sụn Gà Sốt Chua Ngọt Cực Nhanh, Đơn Giản
Gà nướng nguyên con: Cách làm, mẹo nướng nhanh chín
Chuyên bán sỉ, lẻ đùi tỏi gà nhập khẩu từ Mỹ đóng thùng
Tổng hợp: Cánh gà khúc giữa làm món gì ngon, dễ làm?
Chuyên phân phối chân gà đông lạnh giá sỉ
Thịt đùi gọ Trâu M42 nhập khẩu đóng nguyên thùng (20kg/thùng)
Thịt Thăn Ngoại Trâu – M46 nhập khẩu chính hãng
Thịt Nạm Gàu Trâu Ấn Độ M62 Allana giá sỉ, số lượng lớn
Chuyên bán Thịt Nạc Mông Trâu Ấn Độ M45 Allana giá sỉ, số lượng lớn
Chuyên bán thịt Nạc Đùi Trâu Ấn Độ M41 Allana giá sỉ
Cách chế biến lưỡi lợn luộc như siêu đầu bếp ngon lạ miệng
Website : raovat.trit.vn - muaban.trit.vn - raovat.orgs.vn Email : admin@trit.vn
Copyright © 2008 www.trit.vn. All rights reserved.