Chi tiết rao vặt

Quản lý quán cà phê đơn giản mà hiệu quả tại nhượng quyền cafe

Trong bài viết này, Monaco nhượng quyền cafe sẽ bật mí một số tuyệt chiêu cho các chủ cửa hàng cùng tham khảo.Quản lý thu chi

Trước hết, bạn cần có kỹ năng quản lý thu chi cho các hoạt động trong quán cà phê. Khi bạn quản lý được các loại chi phí, bạn sẽ kiểm soát được số tiền phát sinh trong quá trình kinh doanh. Hạn chế đến mức thấp nhất sự ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng. Đó là kỹ năng quản lý doanh thu quán cà phê mà bạn cần trau dồi.

Cách tốt nhất để làm được việc này chính là thường xuyên đối chiếu các khoản chi phí về: nguyên liệu, tiền nhập hàng, chi phí marketing,… 

Bên cạnh đó, hãy nhắc nhở nhân viên cất giữ tất cả các loại giấy tờ giao dịch tiền như: bill tính tiền, phiếu xuất/nhập kho,…để dễ dàng đối chiếu khi cần.

Quản lý thu chi.

Quản lý nhân viên quán cà phê 

Nhân viên là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhất. Họ là người đại diện cho hình ảnh cửa hàng. Nếu thái độ, cách phục vụ của họ với khách hàng không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc: khách hàng có quay trở lại quán của bạn hay không. Do đó, quan trọng hơn cả kỹ năng chính là thái độ của đội ngũ nhân viên. 

Mỗi vị trí làm việc thì cần có những yêu cầu khác nhau. Để quản lý nhân viên quán cà phê, bạn cần lập ra bảng mô tả công việc cụ thể cho từng vị trí. Từ đó giúp quán cà phê đồng bộ về quy mô, tác phong và kỷ luật. 

Bên cạnh đó cần có chế độ đãi ngộ nhân viên thật tốt để khích lệ tinh thần làm việc của họ. Chẳng hạn như khen thưởng nhân viên theo tháng, quý hoặc năm dựa vào thành tích, thái độ làm việc,… Bạn hãy tích hợp một phần mềm quản lý quán cà phê để quản lý một cách chặt chẽ các hoạt động diễn ra trong cửa hàng.

Quản lý nhân viên quán cà phê.

Ngoài ra, nên có các chương trình training nhân viên theo định kỳ. Đào tạo chuyên sâu về mặt kiến thức, kỹ năng để họ vừa có cơ hội phát triển, vừa gắn bó lâu dài với quán và cải thiện chất lượng công việc tốt hơn. Đây chính là cách quản lý quán cà phê hiệu quả đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể.

Hiện nay, để hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro có thể xảy ra, nhiều chủ cửa hàng đã lựa chọn kinh doanh cà phê nhượng quyền với nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó có việc đào tạo, training và tư vấn quản lý quán cà phê. Bạn có thể tham khảo để quyết định con đường kinh doanh cho riêng mình.

Quản lý định lượng nguyên liệu trong quán cà phê

Việc quản lý định lượng nguyên liệu trong quán cà phê là vấn đề tương đối khó. Nếu người chủ chưa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm về pha chế thì sẽ gặp phải một số vấn đề như: Bộ phận bếp định lượng sai lượng nguyên liệu. Đặc biệt, đối với các món từ trái cây tươi, việc định lượng thừa sẽ gây ra sự lãng phí, định lượng thiếu sẽ ảnh hưởng đến thức uống và làm giảm sự uy tín của quán.

Quản lý định lượng nguyên liệu trong quán cà phê.

Đã có nhiều trường hợp, chủ quán phát hiện ra lợi nhuận thu được lại thấp hơn nhiều so với dự kiến, mà chi phí phát sinh là do nguồn chi cho nguyên liệu quá lớn. Do đó, chủ cửa hàng cần phải tinh tế và chú ý nhiều đến vấn đề này.

Quản lý cơ sở chật chất, vật dụng

Trong một quán cà phê, các loại máy móc pha chế như: máy pha cà phê, máy ép trái cây, máy xay sinh tố,…được sử dụng với tần suất cao. Nếu như chúng bị hỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình vận hành quán. Thậm chí sẽ tạo ra những món nước không đạt chất lượng. 

Chính vì vậy, bạn nên lên lịch kiểm tra, bảo hành định kỳ để bảo trì máy móc. Đồng thời thay thế những đồ dùng, vật dụng, máy móc đã cũ hoặc hư hỏng,… Hoặc tham khảo thêm các cách setup quán café khoa học để tránh việc đặt sai vị trí của các vật dụng. Mặt khác, hướng dẫn nhân viên cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản thiết bị đúng cách để kéo dài tuổi thọ. Đây cũng là một trong các bí quyết quản lý quán cà phê hiệu quả mà bạn nên bỏ túi ngay từ bây giờ.

Quản lý cơ sở chật chất, vật dụng.

Chiến lược marketing hiệu quả

Hiện nay, đa số mọi người đều “ở trên mạng”, do đó, bạn có thể đầu tư các chiến lược marketing qua các kênh như: Facebook, instagram, tiktok,…để tiếp cận khách hàng. 

Tâm lý khách hàng đều rất thích các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng,…bạn có thể dựa vào đó để giới thiệu quán cà phê rộng rãi, thu hút thêm khách hàng. 

Chiến lược marketing hiệu quả.

Để quản lý quán cà phê bền vững và lâu dài thì chắc chắn không chỉ dừng lại những vấn đề nói trên. Các chủ cửa hàng cần có tư duy kinh doanh, chiến lược phát triển hợp lý. Và với những bí quyết mà Monaco Coffee chia sẻ ở trên, hy vọng anh chị sẽ phần nào áp dụng thành công với cửa hàng của mình. Chúc anh chị gặt hái được nhiều thành công trong quá trình khởi nghiệp từ khi setup quán cafe.

Tin liên quan Ẩm thực - Giải khát

Mỡ lưng (mỡ heo) - Mỡ heo đông lạnh nhập khẩu chất lượng tốt
Hướng dẫn Cách luộc thịt ba chỉ mềm ngọt, thơm ngon
Nạc vai heo nhập khẩu - Công ty cung cấp thịt heo đông lạnh
Bảng giá gà nhập khẩu mới nhất - Đùi gà góc tư giá bao nhiêu?
Cánh gà khúc giữa chiên nước mắm đơn giản, tuyệt ngon cho bữa cơm nhà
Món ngon từ sụn ức gà đơn giản, dễ làm
Sụn Gà - Thịt Ngon Nhập Khẩu Chính Ngạch
Gà Dai Nguyên Con Hàn Quốc - Thịt Ngon Nhập Khẩu Chính Ngạch
Chân Gà Rút Xương - Thịt Ngon Nhập Khẩu Chính Ngạch
Không có cà phê buổi sáng, cuộc đời tôi khô khan và vô vị
Điểm tựa lý tưởng cho các nhà đầu tư quán cafe nhượng quyền
Thịt nạc đùi heo và những món ăn ngon từ thịt đùi heo
Tim heo nấu gì ngon? Top 11 món ngon từ tim heo bổ dưỡng
MỠ HEO CÓ LỢI ÍCH VÀ NHƯỢC ĐIỂM GÌ KHI SỬ DỤNG
Những món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ dễ làm, béo thơm, ngậy mà không ngấy
THỊT NẠC VAI HEO ĐÔNG LẠNH - Hàng đông lạnh nhập khẩu giá sỉ rẻ, ổn định
Chân gà rút xương nhập khẩu - Giá Tốt, Miễn Phí Vận Chuyển, Đủ Loại
Cách Làm Món Sụn Gà Sốt Chua Ngọt Cực Nhanh, Đơn Giản
Gà nướng nguyên con: Cách làm, mẹo nướng nhanh chín
Chuyên bán sỉ, lẻ đùi tỏi gà nhập khẩu từ Mỹ đóng thùng
Tổng hợp: Cánh gà khúc giữa làm món gì ngon, dễ làm?
Chuyên phân phối chân gà đông lạnh giá sỉ
Thịt đùi gọ Trâu M42 nhập khẩu đóng nguyên thùng (20kg/thùng)
Thịt Thăn Ngoại Trâu – M46 nhập khẩu chính hãng
Thịt Nạm Gàu Trâu Ấn Độ M62 Allana giá sỉ, số lượng lớn
Website : raovat.trit.vn - muaban.trit.vn - raovat.orgs.vn Email : admin@trit.vn
Copyright © 2008 www.trit.vn. All rights reserved.